Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Steam quyết liệt chống nạn lừa đảo đang hoành hành

Steam quyết liệt chống vấn nạn lừa đảo mua thẻ steam nạp tiền steam đang lừa các game thủ

Đất sống cho những kẻ lừa đảo trên Steam đang dần bị bóp nghẹt bởi các chính sách quyết liệt của Valve.


Với lượng người dùng lên đến hàng chục triệu, nghiễm nhiên từ lâu Steam đã trở thành một "miếng đất màu mỡ" mà những kẻ lừa đảo luôn nhắm đến với mưu toan kiếm chác. Trước nguy cơ đe dọa Steam và cộng đồng người dùng của Steam này, Valve luôn xem việc ngăn chặn các đối tượng lừa đảo là công việc quan trọng hàng đầu trên lộ trình phát triển nền tảng phân phối game bản quyền số một thế giới của mình. Và mới đây, trong một động thái hết sức quyết liệt, Valve đã quyết định thực hiện chính sách xác nhận tài khoản Steam bằng tiền mặt, buộc người dùng phải có trách nhiệm hơn với tài khoản Steam của mình đồng thời ngăn chặn việc những kẻ lừa đảo tạo một lượng lớn tài khoản ảo (clone) để dùng vào mục đích lừa đảo.

Valve quyết chặn đứng vấn nạn ảo

Lừa đảo luôn là vấn đề nóng trên Steam

Cụ thể, từ nay, để tài khoản của mình có thể sử dụng nhiều tình năng cộng đồng quan trọng trên Steam, người chơi sẽ phải nạp ít nhất 5 USD vào ví tiền trên Steam (Steam Wallet) của mình hoặc mua một lượng game có tổng giá trị ít nhất 5 USD trên cửa hàng của Steam. Nếu không, tài khoản Steam của người chơi sẽ không thể sử dụng các tính năng cộng đồng sau của Steam:

- Gửi lời mời kết bạn trên Steam.
- Tạo phòng chat nhóm trên Steam.
- Bỏ phiếu cho các sản phẩm trên Steam Greenlight, Steam Workshop hoặc đánh giá game trên Steam.
- Đăng bài thảo luận trong phần thảo luận game của Steam (Steam Discussion).
- Tăng cấp độ tài khoản Steam và nhận thẻ trao đổi (Steam Trading Card) khi chơi game trên Steam.
- Đăng tải sản phẩm và thảo luận trong Steam Workshop.
- Truy cập giao diện web của Steam.
- Sử dụng tính năng chat trên trình duyệt và thiết bị di động trong Steam.

Xét ra, chính sách mới này của Valve sẽ gây không ít khó khăn cho những người dùng mới của Steam khi họ còn chưa nắm rõ các tính năng của nền tảng này. Tuy vậy, đây chắc chắn sẽ là một biện pháp hiệu quả để ngăn chặn các đối tượng lừa đảo khi việc tạo một loạt tài khoản ảo chỉ để phục vụ cho mục đích lừa đảo của chúng sẽ không còn tác dụng.


EmoticonEmoticon